CỐT NIÊN KHANG

CỐT NIÊN KHANG

Sản phẩm xương khớp Việt Nam

Tư vấn:

0246 651 8979

10 bài tập thể dục dụng cụ tư thế cho người thoát vị đĩa đệm

Ngày đăng: 2020-10-16 11:54:55 - Lượt xem: 205

 

Bài tập giới thiệu

Giới thiệu

Thoát vị đĩa đệm  có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như ít vận động, thoái hóa tự nhiên theo tuổi tác hoặc chấn thương. Thoát vị đĩa đệm là hậu quả của sự vỡ hoặc thoái hóa của vòng xơ của đĩa đệm ở phần sau của nó, vòng sợi này không bị vỡ nhưng tạo ra một luồng chất liệu được tìm thấy trong nhân tủy của đĩa đệm.
Nội dung của đĩa đệm do các sợi đẩy ra tiếp xúc với các cấu trúc thần kinh của ống sống, gây ra cơn đau, thông qua sự chèn ép của dây thần kinh. Các triệu chứng của một đĩa đệm thoát vị phải được công nhận một cách cẩn thận, vì đôi khi họ trùng với những bệnh lý khác hoặc rối loạn, chẳng hạn như đau thần kinh tọa hay cơ bắp căng thẳng 
Trước hết, nên đi khám bác sĩ chuyên khoa THĂM KHÁM CHUYÊN GIA và nếu được bác sĩ chỉ định chụp chiếu .

Các bài tập tốt nhất để điều trị thoát vị đĩa đệm không phải là các bài tập chữa đau lưng  mà là các tư thế và động tác có khả năng giữ gìn sức khỏe của cột sống, đặc biệt là đối với chứng thoát vị đĩa L5 - S1. Nói chung, thoát vị thường xuyên nhất xảy ra ở vùng thắt lưng của cột sống.

Bài tập

Bài tập thể dục tư thế cho người thoát vị ngồi
Mục đích của bài tập này là giảm tải trọng lượng lên lưng, giảm căng cơ lưng. Bạn ngồi trên ghế, giữ hai chân hơi dạng ra, uốn cong thân về phía trước dần dần cho đến khi dùng tay chạm vào mắt cá chân. Vị trí phải được giữ trong ít nhất năm giây, sau đó quay trở lại.

Bài tập thể dục tư thế dành cho người thoát vị ngồi với chống đẩy
Động tác này có tác dụng thư giãn lưng, giúp kéo giãn cơ. Bạn ngồi trên mặt đất, hai chân khép vào nhau và nghiêng người về phía trước với thân mình mở rộng cánh tay, cho đến khi bạn chạm vào bàn tay của mình. Nếu không thể thực hiện được do đau hoặc cứng cơ, hãy dừng lại và giữ nguyên tư thế trong vài giây mọi lúc mọi nơi.

Tập thể dục cho người thoát vị nằm ngửa
Động tác này tạo điều kiện cho vùng thắt lưng được thư giãn, giảm tải sức căng lên các khớp. Bạn nằm xuống đất, úp bụng và co chân lên trước ngực, dùng tay thực hiện động tác khá chậm rãi. Nếu bạn cảm thấy đau, hãy ngừng tập ngay lập tức và giữ nguyên tư thế trong ít nhất tám đến mười giây. Trong biến thể dành riêng cho những người không bị đau khi thực hiện, bài tập thể dục tư thế này phải được thực hiện bằng cách giữ tư thế khép đầu gối vào ngực trong hơn ba mươi giây, được lặp lại ít nhất ba lần. Nó là cần thiết để không đầu của bạn khỏi mặt đất.

Bài tập thể dục tư thế dành cho người thoát vị bằng
duỗi lưng Để kéo căng cơ lưng và giảm đau lưng, bài tập này được thực hiện bằng cách bắt đầu khuỵu gối, mặt cố định về phía trước. Cần di chuyển về phía sau với thân mình, cho đến khi lưng dưới tiếp xúc với gót chân và từ đó mở rộng cánh tay cho đến khi chạm đất về phía trước càng xa càng tốt, kéo dài các cơ. Đầu, song song, đi vào bên trong cánh tay giữ đường thẳng của họ. Bài tập được lặp lại ít nhất tám lần, cho ba nhóm bài tập.

Bài tập kéo giãn lưng dưới
trường hợp này cần hết sức chú ý tập đúng tư thế, vì bài tập thể dục chữa thoát vị bằng tư thế này cũng có thể dẫn đến mất thăng bằng. Bạn bắt đầu bằng bốn chân, ban đầu đẩy lưng về phía sàn và sau đó hướng lên trần nhà, tức là đầu tiên cong người và sau đó hơi ưỡn người.

Bài tập thể dục tư thế chữa thoát vị và dây thần kinh tọa Động
tác nằm chổng mông, co chân từ tư thế bụng trở lên. Khung chậu được nâng lên như ở tư thế "cầu nối" cho mông, không dùng tay thả lỏng hoặc tạo áp lực lên bất cứ thứ gì. Ít nhất phải thực hiện mười lăm lần lặp lại ba lần, hoạt động nhiều vào mông và tuyệt đối không được dồn trọng lượng lên lưng. Trong trường hợp bị viêm dây thần kinh tọa, bài tập này có thể mang lại nhiều lợi ích nếu được thực hiện đúng cách.
Các bài tập thể dục tư thế cho người thoát vị đĩa đệm nên được thực hiện hàng ngày, khoảng mười lăm phút mỗi ngày, có tính đến những nỗ lực tiến bộ có thể thực hiện được. Bắt đầu với bài tập tư thế tối thiểu, bạn có thể tăng tác động của nó đối với sức khỏe của cơ bằng cách tăng số lượng bài tập theo thời gian, ngày này qua ngày khác, luôn chuyển sang hướng dẫn thể dục tư thế.
Những người bị thoát vị đĩa đệm phải luôn giữ thẳng lưng, đặt gối trên bề mặt không có xu hướng cong, bàn chân hướng về phía trước và không nằm sau trục của đầu gối. Tư thế đúng cũng phải được duy trì trong xe và hơn hết là trước máy tính nếu bạn làm việc với công cụ này.

Các môn thể thao được khuyên dùng cho đĩa đệm thoát vị.

Thoát vị đĩa đệm là một rối loạn khá đau đớn và nhiều người mắc phải nó. Những người hoạt động thể chất thường nghi ngờ liệu nó có thể hữu ích hay có hại.
Vận động cho phép các cơ và khớp hoạt động được khuyến khích, giảm độ cứng của cột sống, đặc biệt nếu có cảm giác khó chịu hoặc đau, để điều này được giảm bớt bằng cách thực hiện các bài tập cụ thể nhằm điều trị bệnh lý cơ bản, do đó bạn trở nên mãn tính.

Cần tránh tất cả các động tác gây căng thẳng cho cột sống, cụ thể là các hành vi vặn mình, tăng cơ ở thắt lưng, nhảy, nhảy, vì vậy thường không nên chạy, nhưng cũng không nên tập thể dục nhịp điệu cường độ cao, bước. Gần đây đã quan sát thấy rằng ngay cả những bộ môn được thực hành rộng rãi và được khuyến khích để giảm căng cơ cũng có thể gây ra tình trạng tồi tệ hơn trong trường hợp thoát vị đĩa đệm, đặc biệt là yoga và pilate. Trong khi hai cách luyện tập này, một mặt, cải thiện sự co cơ và hoạt động bằng cách thư giãn cơ thể, chúng có thể làm tăng căng thẳng ở vùng thắt lưng do cơ tăng trương lực (đặc biệt ở mức đốt sống) mà đối tượng phải duy trì các tư thế nhất định trong khi buổi tập thể dục.

Đạp xe có thể được khuyến khích, vì phần thắt lưng được "bảo vệ" bởi tư thế, vì vậy trọng lượng khi ngồi được dỡ xuống ngang với xương chậu, nhưng chắc chắn thái độ của người đi xe đạp không tạo điều kiện cho tư thế đúng.

 

 

Phương pháp tốt nhất cho các triệu chứng thoát vị thắt lưng là gì?

Phương pháp tốt nhất cho các triệu chứng thoát vị thắt lưng là gì?

Một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến mà hàng triệu người phải đối mặt hiện nay là bệnh thoát vị đĩa đệm Vì vậy, việc biết được những nguyên nhân gây ra căn bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hàng ngày của người bệnh và biết những vấn đề cần lưu ý trong điều trị thoát...